TOP 10 YXDDARK CHART กลับมาแล้ว กับโฉมใหม่ !

News / 31 มี.ค. 2023 | 12:05

ตามคำเรียกร้องให้กลับมา ที่ทางเรายืนยันว่าจะไม่จากไปตลอดกาล เพราะนี่คือการอัพเดท TOP 10 YXDDARK CHART โฉมใหม่ !

TOP 10 YXDDARK CHART เป็นอีกหนึ่ง Content เสริมจากทางเราที่จัดทำขึ้นเพื่ออัพเดทผลงานเพลงของศิลปินไทยไม่ว่าจะ Underground หรือ เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ในรูปแบบจัดอันดับความมาแรง ที่ใช้สถิติจากยอดฟังของทางเว็บเราเท่านั้น จากเมื่อก่อนจะเก็บมาจัดอันดับจากยอดฟังบน YouTube ซึ่งนั่นทำให้มีข้อจำกัดมากมายและความเหลื่อมล้ำ ทำให้เราตัดสินใจจัดทำอัลกอริทึมในการเก็บสถิติการฟังจากเว็บเราเองโดยตรง เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม เพราะผู้ฟังจำเป็นต้องฟังผลงานเพลงของศิลปินผ่านเว็บของเราเท่านั้น ! โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

เป็นเพลงที่มาจากการโพสต์ของทางเราเท่านั้น

ข้อนี้ค่อนข้าง Basic เลยนั่นก็คือการที่เราโพสต์เกี่ยวกับผลงานเพลงนั้น ๆ และผลงานเพลงนั้นจะขึ้นตารางโดยอัตโนมัติเลยโดยไม่สนใจว่าศิลปินท่านนั้นจะมีชื่อเสียงมากน้อยเพียงใด แต่ถ้าหากไม่โชว์ก็อาจจะเป็นเพราะสถิติของท่านอาจยังไม่เทียบเท่าผลงานของคนอื่น

อัพเดทบนโซเชียลมีเดียทุก ๆ 1 สัปดาห์

ทางเราจะมีการอัพเดทตารางในรูปแบบโพสต์ทุก ๆ 1 สัปดาห์ บน โซเชียลมีเดียไม่ว่าจะ Facebook หรือ Instagram

อายุของผลงานเพลงอยู่ในตารางได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

ผลงานเพลงนั้น ๆ ไม่มีวันอยู่ในตารางได้คงกระพันหรือตลอดไป เพราะนี่คือตารางอัพเดทเพลงมาแรง ไม่ใช่เพลงมานาน ซึ่งมีอายุอยู่ในตารางได้สูงสุด 2 สัปดาห์หรือ 14 วันเท่านั้น

เคลื่อนไหวแบบ Realtime

มีการอัพเดทสถิติตลอดเวลา เพราะฉะนั้นสามารถติดตามได้ตลอด 24 ชม. ที่หน้าเว็บไซต์เลย !

ดังไม่ดังขึ้นตารางได้หมด !

อย่างที่บอกไปว่าตารางของเราไม่ได้อิงสถิติจากแพลตฟอร์มอื่นอย่างที่เคยทำ แต่จะเป็นการเก็บยอดการฟังจากเว็บของเราเองโดยตรง ซึ่งต้องฟังผลงานเพลงนั้น ๆ ผ่านเว็บของเราเท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้วใครที่ไม่ได้เข้าฟังผ่านเว็บนี้ก็ไม่มีค่าอะไร เพราะนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทุกคนเท่าเทียมกัน

 

สุดท้ายนี้ก็อยากจะบอกว่าหลังจากที่หายจากรายการนี้ไปนาน ครั้งนี้กลับมาแบบไม่หายไปแน่นอน และสำหรับใครที่มีข้อเสนอแนะหรือไม่เข้าใจอะไรก็สามารถ DM หรือ Inbox ในช่องทางต่าง ๆ มาได้เลย

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,011 ครั้ง