เฉลย แรปเปอร์ไทยใครกันนะ ?

News / 4 มิ.ย. 2023 | 16:44

นอกจากน้ำเสียง ไรม์ และสไตล์การแรปที่เป็นเอกลักษณ์ภายในของเหล่าแรปเปอร์แล้ว อีกหนึ่งจุดจดจำที่ศิลปินไทยหลาย ๆ คนมองข้ามไปนั่นก็คือ เอกลักษณ์ภายนอก บุคลิกภายนอก หรือที่เข้าใจกันว่า "ทรง" (ทำทรง) ซึ่งเป็นหนึ่งสิ่งเราในฐานะสื่อข่าวเล็งเห็นว่าค่อนข้างสำคัญและเชื่อว่าผู้ฟัง หรือคนนอกกลุ่มเป้าหมายจะจำศิลปินได้เป็นอย่างดีก่อนที่จะมีการ Reserch และเป็นแฟนคลับต่อไป

Teezo Touchdown

Teezo Touchdown แรปเปอร์ชาวอเมริกันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะคือมีตะปูเกาะอยู่บนเส้นผม ซึ่งเรียกได้ว่าน่าสนใจและสร้างจุดจดจำ ชวนให้อยากรู้จักสุด ซึ่งเป็นหนึ่งตัวอย่างและคีย์เวิร์ดหลักของบทความนี้

แน่นอนว่าถ้าหากคุณเป็นศิลปินที่เริ่มต้นทำผลงานเพลงใหม่ หรือมีผู้ฟังน้อย ฐานผู้ติดตามไม่ค่อยมี การที่จะมีคนได้ยิน เห็นผลงานเพลงของคุณนั้นนับว่าเป็นเรื่องยาก หรือโอกาสน้อยสุด ๆ ที่จะมี ถ้าไม่มีอะไรชวนให้สนใจจริง ๆ  และการสร้างเอกลักษณ์ภายนอกเฉพาะอาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้หลาย ๆ คนสนใจในตัวคุณ และเป็นที่พูดถึง เช่น ศิลปินที่มีผมหลายสี สัญลักษณ์ตาสีน้ำเงิน หรือการ No love ดังศิลปินที่เรามองเห็นหลังจากที่เราได้เชิญชวนเพื่อน ๆ มาร่วมเล่นเกมทายแรปเปอร์ไปเมื่อ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา โพสต์กอนหน้า... และจะเฉลยดังนี้

BIRDMAN KKC

คนแรกกับคำใบ้แก้วน้ำสีแดง (Red Cup) เฉลยคือ BIRDMAN KKC หรือที่รู้จักกันในฉายา "เบิร์ด เบียร์ฟรี" และทุกที่พี่แกจะมีแก้วคู่กายในทุกคอนเสิร์ตประกอบไปพร้อม ๆ กับการร้อง ซึ่งอาจจะไม่ใช่สีแดงเสมอไป แต่ยังไงคนนี้คือต้องมีแก้ว !

BEN BIZZY

BEN BIZZY หรือ lnwBen (เทพเบ็น) คนนี้คือถ้าติดตามหรือฟังผลงานตลอดจะเห็นได้ว่าเปลี่ยนสีผมแทบทุกครั้ง ม่วงบ้าง แดงบ้าง ส้มบ้าง จึงถูกจัดให้คำใบ้เป็น "พี่ผมรุ้ง"

SARAN

ส่วนคนนี้ SARAN อันนี้คนตอบถูกเยอะ แต่อาจจะไม่ทันได้สังเกตุถึงจุดจดจำเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นในฐานะศิลปินสวมหมวกใส่แว่นจาก DIEOUT ว่าจริง ๆ แล้วหมวกของเขาคือ "New Era X PBG" และเขาจะใส่แทบทุกการอัพเดทการเคลื่อนไหวยืนยันจากปาก YOUNGGU ผู้ให้หมวกแก่เขา

1LIFE

1LIFE กับคำใบ้ "ขวดเหล้าขาวเก็บไว้ที่กางเกง" โดยส่วนตัวจากที่สืบค้นมา 1LIFE คือศิลปินหนึ่งคนที่มาจากภาคอีสาน กันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งไอ้คำว่า "ขวดน้อย" ใน Verse เพลง "ไผกะได้" เนี่ยมันมาจากเหล้าขาวขวดเล็ก อ้างอิงจากสถานการณ์จริง "เจ๊ ! เล็กขวด" ลูกค้ากล่าวสั่งซื้อของ

GUNNER

GUNNER กับคำใบ้แบนความรัก นั่นก็มาจากวลีฮิต "THUG NO LOVE" อย่างที่คู่หู O BLOCK ฝั่งธน GUNNER , BIGSLP ได้เคยกล่าวเอาไว้

4OURYOU

อันนี้ลึกหน่อยกับสัญลักษณ์ตาสีน้ำเงินที่ 4OURYOU ใช้ประจำจนเรียกได้ว่าเป็นของคู่กับเขาแล้ว แต่ถ้าหากคนที่เข้าไม่ถึงจริง ๆ ก็จะไม่รู้จัก มันคือ "Nazar Amulet - Emoji" ที่มีความเชื่อว่าสามารถไล่สิ่งชั่วร้ายได้

JARVIS

JARVIS อันนี้น่าจะง่ายสุด ๆ เพราะดังทั่วบ้านทั่วเมืองเลย ตอนนี้ฟาดไปกว่า 90 ล้านวิวแล้วสำหรับผลงาน "น้ำแดง น้ำส้ม" ผลงาน Debut ของ JARVIS อย่างเป็นทางการที่กังวาลไปถึงต่างประเทศ

4BANG

สุดท้าย 4BANG กับสัญลักษณ์อิโมจิบ้านแตกหนึ่งสัญลักษณ์ที่เขาใช้ตลอดด้วยความที่ถิ่นกำเนิดของเขานั้นไม่ได้มาจากสิ่งก่อสร้างที่ดูดีเท่าไหร่นัก และเขายังคงไม่เคยลืมที่มาและจุดที่เคยยืนจนเป็นสัญลักษณ์ติดตัวเขาไปยันสร้อยเพชรบนคอ และงาน Artwork ในชื่อ "GHETTO BOYS FOREVER"

และนี่ก็คือทั้งหมด 8 ศิลปินที่เรามองเห็นถึงจุดจดจำและน่าสนใจ จริง ๆ มีเยอะเลยและคำตอบที่แฟน ๆ ตอบมาก็ค่อนข้างมีความหลากหลายนะ แต่จะถูกหรือผิด นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะสิ่งหนึ่งที่แฟน ๆ มอบให้กับศิลปินว่าเขาจะเป็นแบบไหนเราสามารถจำเขาได้ในแบบที่เราอยากจำได้

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่เหล่าศิลปินและผู้อ่านทั้งหมด เพื่อนำไปปรับใช้ในอนาคตว่าเราจะมีแผนในการเติบโตอย่างไร

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,155 ครั้ง