บ้านที่แรปเปอร์ไทยเคยอยู่ก่อนมีชื่อเสียง !!

News / 4 ก.ค. 2023 | 13:14

ถ้าหากวงการ HipHop นั้นมีต้นกำเนิดมาจากฝั่งอเมริกาโดยกลุ่มคนผิวสีที่มีรากฐานครอบครัวและสังคมที่ไม่ได้ให้การยอมรับ จึงมีฐานะที่ยากจน และยากที่จะทำมาหากินในช่วงนั้น ซึ่งหนึ่งในวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาเลยคือ HipHop ที่ประกอบกับศิลปะหลาย ๆ อย่าง โดยมีการแรปเป็นหนึ่งในศิลปะของวัฒนธรรมนี้ตลอดจนสามารถทำเงินได้มากมายมหาศาลด้วยการผลิตผลงานโดยวิธีแรป แล้วถ้าเป็นประเทศไทยล่ะ มีแรปเปอร์คนไหนกันบ้างที่มีจุดเริ่มต้นที่ไม่ได้ดีนัก

เนื้อหาในครั้งนี้ทางเรามีเจตนาที่นำเสนอว่า จริง ๆ แล้วแรปเปอร์ไทยแต่ละคนกว่าจะมายืนจุด ๆ นี้ได้ แท้ที่จริงแล้วเขาเองก็อาจจะเคยยืนในจุดที่หลาย ๆ คนยืนอยู่จริง ๆ ณ ตอนนี้ ซึ่งบ้านของแต่ละคนก็อาจจะมีทั้งเคยอยู่และอยู่มาโดยตลอดจนปัจจุบัน หากแต่เราใช้คำที่ให้มันดูรวบรัดเท่านั้นเอง อย่างไรก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

1MILL

1MILL แรปเปอร์ชื่อดัง Trap Star ของไทยจาก นาแก , นครพนม ผู้ที่มีรากฐานครอบครัวที่ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก ซึ่งภาพนี้เป็นภาพที่ BIGYA$EN ได้ถ่ายเอาไว้เมื่อครั้งที่ 1MILL และชาวแก๊งกลับไปถ่าย MV ที่บ้านเกิดอีกครั้ง

4BANG

4BANG แรปเปอร์มาแรงจากกลุ่ม TWG ฝั่งพระนคร สาย Detroit ผู้ที่มีโฟลวและไรม์คม ๆ เป็นอาวุธ ซึ่งแน่นอนว่าหลาย ๆ ภาพและหลาย ๆ MV ที่เขาถ่ายนั้นยังคงเป็นบ้านหลังนี้ เพราะนี่คือบ้านของเขาที่อยู่มาโดยตลอด

1LIFE

1LIFE แรปเปอร์สายฮา พาบันเทิงจากศรีสะเกษ หนุ่มกันทรลักษ์ ที่เรารู้จักกันในหลาย ๆ ผลงาน ซึ่งแน่นอนว่าแท้ที่จริงแล้วเขาก็มีรากฐานครอบครัวที่ไม่ได้ดีดังที่พูดไว้ในผลงานเพลงล่าสุด "เรื่องของกู"

CN

CN แรปเปอร์หนุ่มมาดเข้มจากฝั่งใต้ ผู้ที่มีอาชีพหลักเป็นช่างรับเหมาด้วย และนี่คือภาพที่เขาเคยได้ถ่ายไว้ว่าเขาเองก็เคยมีไมค์ตัวแรก มุมแรกที่ได้ทำงานบนเส้นทาง HipHop อย่างเป็นทางการด้วย

YOUNG J

YOUNG J แรปเปอร์ตัวร้ายสาย Trap จากกลุ่ม RY07 อุดรธานี ผู้ที่เคยมีต้นกำเนิดมาจากความไม่สมบูรณ์แบบเหมือนกัน แต่เขาเองก็ยังผลักดันตัวเองมา ณ จุดนี้ได้

YOUNGOHM

YOUNGOHM แรปเปอร์ชื่อดังของไทยอีกหนึ่งคน ผู้ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีอยู่แล้วว่า ณ เวลานี้เขาเป็นอย่างไรที่ล่าสุดก็เพิ่งปล่อยอัลบั้ม "ThatThong Sound" ซึ่งเขาเป็นหนึ่งคนที่เกิดที่กรุงเทพ โตมากับโรงเรียนวัด และไม่ได้รับการยอมรับการสิ่งที่เขาอยากจะเป็น ณ ตอนนั้น จนสามารถทำมันให้เป็นจริงได้

SARAN

SARAN แชมป์รายการ The Rapper ผู้จัดตั้งแบรนด์หลาย ๆ แบรนด์ และจัดทำรายการ Another World ที่มีการลงทุนเป็นหลักล้าน ซึ่งเขาเองมีรากฐานมาจากบ้าน และฐานะที่ไม่ได้ดีเลิศเท่าไหร่ นอกจากนั้นยังได้ทำและลองมาในทุก ๆ อย่างแล้วดังที่เคยพูดเอาไว้ไม่ว่าจะขายเสื้อผ้า ขายของช่วยแม่ แต่เขาก็ยังสามารถมายังจุดนี้ได้

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,154 ครั้ง