เผย SNIPPET ลง TIKTOK ก่อนปล่อยเพลงเต็ม เทรนด์โปรโมทกำลังมาแรงในตอนนี้ !

News / 5 ก.ค. 2023 | 20:13

การโปรโมทผลงานเพลง หรือการส่งเสริม สนับสนุน ประชาสัมพันธ์ นับว่าเป็นอาวุธหลักที่ศิลปินหลาย ๆ คน ใช้ในการดึงดูดยอดฟังที่มีหลาย ๆ วิธีแตกต่างกันออกไป ที่มีทั้งช่วงก่อนปล่อยเพลง และหลังปล่อยเพลง ซึ่งนั่นก็แล้วแต่ว่าแต่ละคนจะออกแบบกันยังไง ซึ่งหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ ณ เวลานี้คือแพลตฟอร์ม TikTok

TikTok

TikTok คือแพลตฟอร์มที่ให้ผู้ใช้นั้นได้มีอิสระ ในการอัพโหลดวิดีโอของตัวเองในแบบที่อยากจะเป็นคล้าย ๆ กับ YouTube หากแต่ภาพจำจะเป็นวิดีโอที่สั้นกระชับเข้าใจง่าย และเพื่อความบันเทิงซะส่วนใหญ่ โดยปัจจุบันได้รับความสนใจจากหลาย ๆ คนและหลาย ๆ อาชีพรวมถึงเซเลปเอง

ซึ่งความพิเศษของ TikTok นั้น แต่ละวิดีโอที่ผู้ชมจะเห็นมักจะมาจากพฤติกรรมการชม ความสนใจของคนดูซะส่วนใหญ่ และการสร้างวิดีโอยังสามารถใช้เสียงเพลงประกอบของกันและกันแบบต่อ ๆ กันไปได้เช่น ผลงานเพลง จึงทำให้เป็นกระแสและได้รับความนิยมสุด ๆ แต่ก็ใช่ว่าความนิยมนี้จะเพิ่งมีมาเมื่อเร็ว ๆ นี้นะ หากแต่เริ่มสังเกตเห็นว่าเริ่มจะเป็นกิจลักษณะมากขึ้น

"Shall We" ของ PERCY และ "FWB" ของ BILLYLOBBY

ยกตัวอย่างเช่น 2 ผลงานนี้ "Shall We" ของ PERCY Ft. 4OURYOU และ "FWB" ของ BILLYLOBBY (ตอนนี้ปล่อยแล้ว) ทั้ง 2 บทเพลงนี้ล้วนแล้วแต่นำตัวอย่างเพลงหรือ Demo มาลงใน TikTok ทั้งหมดก่อนที่เพลงเต็มจะลงและยิ่ง Shall We คือตอนนี้ก็ยังไม่ปล่อย จนยอดการเล่นแผ่นเสียงทะลุ 1 แสนไปแล้ว !

อีกทั้งล่าสุด BILLYLOBBY ยังปล่อย Demo ใหม่ออกมาอีกแล้ว เรียกได้ว่ามาแรงสุด ๆ เลย

Demo ล่าสุดของ BILLYLOBBY

เรียกได้ว่าเป็น Topic ที่น่าสนใจสุด ๆ สำหรับการโปรโมทผ่าน TikTok งานนี้ใครยังไม่รู้ตัวรีบเลยน้าา !

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,153 ครั้ง