MORICHY นายแบบลูกครึ่งผิวสี ผู้อยู่ทุกที่ ยกเว้นบ้าน

News / 9 ม.ค. 2024 | 12:44

หากพูดถึงคอนเทนต์ครีเอเตอร์นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ‘มอริตชี่‘ ผู้ที่เดินทางไปทุก ๆ ที่ ทั้งยังมีความสามารถหลากหลายอย่างทั้งร้อง, เล่น, เต้น และแร็พจนได้ฉายาว่า ‘มอริตชี่อยู่ทุกที่ยกเว้นบ้าน‘ แต่ก็คงอาจมีน้อยคนนักที่รู้จักตัวตนเบื้องลึกที่แท้จริงของเขาว่าเป็นอย่างไร วันนี้เราจึงอยากนำเสนอให้ได้รู้จักกัน...

Morichy (มอริชชี่) ชายผิวสีคอนเทนต์ครีเอเตอร์ TikTok สายบันเทิงชื่อดังผู้ติดตามหลักล้านลูกครึ่งไทย-แอฟริกาใต้ วัย 19 ปี ผู้ที่ได้ฉายาว่า "มอริชชี่ อยู่ทุกที่ยกเว้นบ้านตัวเอง" และนั่นก็เป็นฉายาที่ไม่ได้ได้มาจากการที่เขานั้นตั้งขึ้นเอง หากแต่มาจากประสบการณ์ และแฟน ๆ หลายคนตั้งให้ร่วมกัน

@dalintonpromphipi

Morichy เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเริ่มต้นเป็นนักฟุตบอลฝีมือดี และมีความชอบในการทำคอนเทนต์สนุก ๆ กับเพื่อนแนวไลฟ์สไตล์ Meme ต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการเป็นนายแบบ จนได้มีโอกาสร่วมงานกับเซเลปชื่อดังมากมายทั้งศิลปิน, ดารา, ไอดอล ไม่ว่าจะเป็น MV ของ SARAN, DIAMOND MQT ร่วมงานกับ แจ๊ส ชวนชื่น, SPD, BIE THE SKA และอีกมากมาย


มอริตชี่

มอริตชี่

มอริตชี่ พิธีกรงาน Another World ของ SARAN

มอริตชี่ พิธีกรงาน Another World ของ SARAN

มอริตชี่ใน MV ‘PARANOID‘ ของกลุ่ม MQT SQUAD

ประวัติ Morichy

  • Dalinton promphipit
  • เกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2004
  • ภูมิลำเนา กรุงเทพมหานคร
  • จบการศึกษาระดับชั้น ม.3 โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย เนื่องจากเป็นช่วงคาบเกี่ยวกับการทำงานนายแบบ จึงยังไม่ได้กลับไปศึกษาต่อ
  • ปัจจุบันมอริตชี่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ ควบคู่กับการทำ Content Creator นายแบบ นักแสดง เป็นหลัก

Morichy เป็นหนึ่งคนที่มีความสามารถในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมาจากความชอบส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอลที่เจ้าตัวเคยได้มีโอกาสไปแข่งขันทั่วประเทศไทยเลยไม่ว่าจะภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคอีสาน ซึ่ง ณ เวลานั้นเขาเองก็เก็บความชอบในเรื่องนายแบบเอาไว้อยู่แล้ว...

มอริตชี่

จนได้มีโอกาสตามหาสิ่งที่ชอบ (นายแบบ) จากโซเชียลมีเดีย และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของนายแบบผิวสียุคแรก ๆ ของไทยชื่อ ‘มอริตชี่‘

ซึ่งนี่คือภาพแรกที่เป็นใบเบิกทางในวงการนายแบบของเขา ด้วยการที่ต้องเดินทางจากจังหวัดหนองคายที่เขาเก็บตัวนักฟุตบอล มายังกรุงเทพมหานครเพื่อถ่ายมัน

อีกทั้ง Morichy ยังได้มีโอกาสไปร่วมแสดงสมทบหนังระดับ Holly Wood ในชื่อ "The Greatest Beer Run Ever" ที่นำแสดงโดย Zac Efron และ Russell Crowe ซึ่งเป็นเรื่องที่ Morichy เผยว่ารู้สึกประทับใจมาก ทั้งคนในกองยังชื่นชอบเขาด้วยว่าบุคลิกดี มาดการแสดงโดดเด่น แต่เสียอย่างคือ เจ้า Morichy พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย แม้จะเป็น ลูกครึ่งไทย-แอฟริกาใต้ ก็ตาม

เนื่องมาจากคุณพ่อเป็นคนแอฟริกาใต้แต่ย้ายมาอยู่กับคุณแม่ที่ไทย และใช้ภาษาไทยเป็นภาษาหลัก จน Morichy อายุเข้า 12 ขวบ และคุณพ่อก็จากไปด้วยโรคมะเร็ง นั่นจึงทำให้ Morichy ไม่ได้ภาษาอังกฤษเลย (แต่ตอนนี้พี่แกก็เก่งขึ้นเยอะแล้ว)

นอกจากนั้นตอนนี้ Morichy ก็มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองแล้วด้วย และแน่นอนว่านี่คือหนึ่งในความชอบของเขา และกำลังจะเอาดีในด้านนี้

Morichy - Lor Gorn

ซึ่งนี่คือซิงเกิ้ลแรกของเขาอย่างเป็นทางการที่ปล่อยได้ไม่นานก็เป็นไวรัลกันทั่ว TikTok ทั้ง YouTube ก็มีคนฟังไปแล้วกว่า 3 แสนครั้ง !

อีกทั้ง Morichy ยังมีโอกาสได้ไปงาน Rolling Loud 2023 Thailand จนสร้าง Moment ที่เป็นไวรัลทั่วโซเชียลอีก

และทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นภูมิหลังฉายา "มอริชชี่ อยู่ทุกที่ยกเว้นบ้านตัวเอง" ที่มีที่มาจากความสามารถ ความชอบที่หลากหลาย การเป็นฟรีแลนส์ที่รับทุกงาน ถ่ายคอนเทนต์ร่วมกับทุกคน เดินทางไปในทุก ๆ ที่


สามารถติดตาม Morichy ได้ที่ : 

@dalintonpromphipi

♬ เสียงต้นฉบับ - มอริตชี่

@dalintonpromphipi

♬ เสียงต้นฉบับ - dalintonpromphipi - มอริตชี่

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,126 ครั้ง