YARBCREW ประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด โดยมี TUNECORE เป็นเบื้องหลัง ภายใต้การจัดการของ Believe Music

News / 22 ธ.ค. 2022 | 20:21

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2565 | ทางเราได้มีโอกาสเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง YARBCREW กลุ่มศิลปินชื่อดัง และ TUNECORE แพลตฟอร์มลงเพลงบน Streaming ต่าง ๆ ด้วยตนเอง ชั้นนำของโลก ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ YARBCREW และศิลปินอีกหลาย ๆ กลุ่ม

YARBCREW

YARBCREW ศิลปิน TuneCore​​​​ ผู้จัดจำหน่ายเพลงดิจิทัลแบบ DIY ชั้นนำของโลก ได้เซ็นต์สัญญา ยกระดับสู่การเป็นเป็นศิลปินในความดูแลของ bYOND​ ซึ่งเป็น umbrella brand ของ Believe ประเทศไทย โดย bYOND เป็นบริการสำหรับศิลปินแนว Hip-hop โดยเฉพาะ​

​​โดยในการเซ็นต์สัญญานี้มี คุณ Andreea Gleeson ซึ่งเป็น CEO ของ TuneCore มาเป็นสักขีพยานและยังเป็นการมาสำรวจและสร้างพันธมิตรใหม่ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์รวมถึงประเทศไทย​



Andreea Gleeson

​​YARBCREW เป็นศิลปินที่เริ่มต้นลงเพลงกับ TuneCore จนประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด เพลงที่ปล่อยออกมีได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เช่น ดีอยู่แล้ว, รักหัวกรวย, ดื้อ และ You Know Me โดยสมาชิกทั้งหมด ประกอบด้วย BomYarb Perm.Yarb PoomYarb Samuchyarb Vaiyarb Yarbboi และ Trilogy ได้เซ็นต์สัญญา มอบหมายให้ bYOND เป็นผู้บริหารงานด้านดิจิตัลมาร์เก็ตติ้ง และ จัดจำหน่ายเพลงดิจิตัลให้กับกลุ่ม Yarbcrew ตามสมาชิกคนสำคัญของกลุ่มอย่าง ZentYarb ที่ได้เซ็นต์สัญญากับ bYOND ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ซึ่งปัจจุบัน bYOND ได้ดูแลผลงานให้กับศิลปิน Hip-hop มากมาย อาทิ Saran, Zentyarb, K.AGLET, โปรเจกต์ Rap is Now และกลุ่มศิลปิน DIEOUT​

ซึ่งความสำเร็จในการยกระดับทางดนตรีครั้งนี้ เกิดภายใต้การจัดการของ Believe Music ที่ มีบริการทุกระดับสำหรับศิลปินทุกรูปแบบ ตั้งแต่ Tunecore DIY platform ไปจนถึง bYOND ที่อยู่ภายใต้การบริหารของ Believe Digital (Thailand)​

โดยล่าสุด YARBCREW ได้ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดออกมา โดย PERM.YARB, POOM.YARB และ YARBBOI ในชื่อผลงานเพลง 'จนจนเท่’

Believe

เกี่ยวกับ Believe

Believe เป็นหนึ่งในบริษัทเพลงดิจิทัลชั้นนำของโลก ภารกิจของ Believe คือการพัฒนาศิลปินอิสระและค่ายเพลง ในโลกดิจิทัลโดยการจัดหาโซลูชันที่เพิ่มจำนวนผู้ฟังให้กับศิลปินทุกระดับ อีกทั้งพัฒนาศิลปินให้เติบโตในอุตสาหกรรมดนตรี ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีดิจิทัลของ Believe ใช้เทคโนโลยีระดับโลกเพื่อให้คำแนะนำแก่ศิลปินและค่ายเพลงสู่ความสำเร็จบนโลกดิจิทัล และให้บริการจัดจำหน่ายและโปรโมทเพลงอย่างมืออาชีพ ด้วยทีมงานจำนวน 1,430 คนในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก กลุ่มบริษัท Believe ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนศิลปินอิสระและค่ายเพลงด้วย ความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล ความเคารพ ความตรงไปตรงมา และความโปร่งใส โดย Believe นำเสนอโซลูชันที่หลากหลายผ่านแบรนด์ต่างๆ เช่น TuneCore, Nuclear Blast, Naïve Groove Attack และ AllPoints และ Believe มีชื่ออยู่ในTeir A ของตลาดหุ้นยุโรป และ Euronext Paris (Ticker: BLV. ISIN: FR0014003FE9) www.believe.com



TUNECORE

เกี่ยวกับ TuneCore

TuneCore เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกในการสร้างฐานแฟนเพลงและการเติบโตของศิลปินอิสระ - ด้วยเทคโนโลยีและบริการที่ครอบคลุมทั้งการจัดจำหน่าย การเผยแพร่เพลง และการโปรโมทเพลง บริการของ TuneCore Music Distribution ช่วยให้ศิลปิน ค่ายเพลง และผู้จัดการศิลปินขายเพลงผ่าน Spotify, Apple Music, Amazon Music, Deezer, TikTok, Tencent และร้านค้าดาวน์โหลดและสตรีมมิ่งกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยที่ศิลปินได้รับรายได้จากการขายและลิขสิทธิ์ทั้งหมด 100% ซึ่งรวมอยู่ในค่าธรรมเนียมรายปีที่ย่อมเยา นอกจากนี้ บริการ TuneCore Music Publishing Administration ยังช่วยเหลือนักแต่งเพลงในการดูแลลิขสิทธิ์ การลงทะเบียน การรวบรวมค่าลิขสิทธิ์ทั่วโลก และช่วยหาโอกาสในการขายเพลงประกอบภาพยนตร์ โทรทัศน์ โฆษณา วิดีโอเกม และอื่นๆ ในส่วนของพอร์ทัล TuneCore Artist Services ก็มีชุดเครื่องมือและบริการที่ช่วยให้ศิลปินสามารถโปรโมทผลงาน เชื่อมต่อกับแฟนเพลง และจัดจำหน่ายเพลงอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ TuneCore เป็นส่วนหนึ่งของเครือบริษัท Believe มีสำนักงานใหญ่ที่บรู๊คลินในนิวยอร์ก และมีออฟฟิสอยู่ในลอสแองเจลิส แนชวิลล์ แอตแลนตา และออสติน และยังมีทีมงานในสหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส เบลเยียม อิตาลี รัสเซีย บราซิล เม็กซิโก ไนจีเรีย แอฟริกาใต้ อินเดีย ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ซึ่งครอบคลุมถึง 5 ทวีปทั่วโลก www.tunecore.com

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,194 ครั้ง