แร็พเปอร์ไทยร่วมงานศิลปินต่างประเทศ !

News / 26 พ.ค. 2024 | 12:26

เนื่องในปัจจุบันกระแสการร่วมงานระหว่างวงการฮิปฮอปไทย และต่างประเทศกำลังมาแรงไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลงที่ทำร่วมกัน หรืองานเฟสติวัลที่กำลังจะมีอย่าง Rolling Loud Thailand หรือ Vision X ซึ่งแต่ละอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้นก็ล้วนแล้วแต่เป็นการร่วมงานกันกับศิลปินที่เป็นที่รู้จัก และเมื่อเป็นอย่างงั้นแล้วเราจึงอยากนำเสนอ ‘แร็พเปอร์ไทยร่วมงานศิลปินต่างประเทศ’ ให้ได้ชมกัน !

Pardyalone - not a home (feat. Smew)

 เป็นการร่วมงานระหว่าง Pardyalone ศิลปิน-แร็พชาวอเมริกา และ Smew แชมป์ The Rapper 2021 จากการที่ Pardyalone หยิบเพลง ‘Not a home’ มา Open Verse ผ่านทาง TikTok จนมีผู้ชมให้ความสนใจ และเป็นไวรัล ก่อนจะถูกหยิบมาปล่อยบน YouTube Official ของ Pardyalone แม้ไม่ใช่การร่วมงานกันแบบ Official ก็ตาม


YOUNGOHM - เธออยู่ไหน ft. ØMI of JSBlll

การร่วมงานระหว่าง YOUNGOHM ศิลปิน-แร็พชื่อดังของไทย และ ØMI ศิลปินชาวญี่ปุ่นวง J Soul Brothers รุ่นที่ 3 และเป็นคนเดียวกันกับนักแสดงจาก High & Low ในชื่อตระกูล 2 พี่น้อง "อามามิยะ" หรือ "อามามิยะ ฮิโรโตะ"


CALIFORNIA’S FINEST - 0.38 ft. FIIXD, $TUPID YOUNG, BIRDMANKKC & 4BANG

เป็นการมาของทีมศิลปิน-แร็พไทยอย่าง FIIXD, BIRDMAN KKC และ 4BANG ร่วมงานกับ $TUPID YOUNG ศิลปิน-แร็พเอเชียจากอเมริกา คนแรกที่ได้รางวัลระดับ Gold จาก RIAA


Thaitanium feat. Snoop Dogg - Wake Up

เป็นผลงานเพลงที่ทำร่วมกันไว้เมื่อ 9 ปีที่แล้วสำหรับ Thaitanium และ Snoop Dogg แต่บอกเลยว่าน่าจะเป็นยุคแรก ๆ เลยที่ทำให้เห็นว่าคนไทยเราก็มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินดัง ๆ ในต่างประเทศได้


1MILL - Vanishin Ft.Summrs

เป็นการจับมือกันระหว่าง 1MILL ศิลปิน-แร็พชื่อดังของไทย และ SUMMRS ศิลปิน-แร็พชาวอเมริกาผู้ที่บุกเบิกแนว Pluggnb ให้เป็นกระแส และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก


F.HERO x VannDa Ft. 1MILL & SPRITE - RUN THE TOWN

เป็นการร่วมงานของศิลปินไทยภายใต้สังกัด High Cloud ของ F.HERO และกัมพูชาชื่อดังอย่าง VANNDA เจ้าของผลงาน 100 ล้านวิว ‘Time To Rise’ ที่เป็นเคยเป็นไวรัลกันทั่วประเทศมาแล้ว และทางไทยเองก็ได้ดึงตัว VANNDA มาร่วมงานในเพลง ‘Run The Town’ ที่มี 1MILL และ SPRITE มาร่วม


1MILL - Breathe (feat. Lil Gotit)

เป็นเซอร์ไพรส์จากอัลบั้ม NGU 2 ของ 1MILL ที่คาดไม่ถึงจริง ๆ เมื่อเขาได้ LIL GOTIT ศิลปิน-แร็พชื่อดังชาวอเมริกาพี่ชายแท้ ๆ ของ LIL KEED ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2022 มาร่วมงานด้วย ซึ่งเป็น 2 พี่น้องที่กำลังมาแรงเลย ณ ตอนนั้น


เป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์จนหลาย ๆ คนอาจยกให้เป็นการ Collab ระหว่างประเทศแห่งปีเลยก็ว่าได้สำหรับ 1MILL และ SKILLA BABY เพราะนี่คือการร่วมงานกันระหว่างศิลปิน-แร็พไทยแนว Trap แนวหน้าของไทย และศิลปิน-แร็พแนวหน้าในแนว Detroit ของอเมริกาเลยทีเดียว

1MILL - Millions ft. Skilla Baby


การร่วมงานระหว่าง SPRITE ศิลปิน-แร็พชื่อดังสังกัด Hype Train และ LUH KEL ศิลปินชาวอเมริกา ที่ตอนนี้ได้มีผลงานร่วมกันแล้ว และหลาย ๆ คนก็กำลังให้ความสนใจถึงกำหนดการที่จะปล่อย แต่บอกเลยว่าได้ฟังอย่างแน่นอน


© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,108 ครั้ง