แร็พเปอร์ไทยและ GANG SIGN

News / 9 ก.ย. 2024 | 12:03

จะเห็นได้ว่าภาพถ่ายในปัจจุบันของศิลปิน-แร็พส่วนใหญ่นอกจากจะถ่ายกับ Drip เท่ ๆ Location สวย ๆ แล้ว การ Post ท่าก็นับว่าเป็นเอกลักษณ์ของฮิปฮอปโดยเฉพาะการ Throw Gang Sign ซึ่งสัญลักษณ์ที่เรา ๆ อาจจะเคยเห็นผ่านตา หรือได้แสดงออกมาโดยไม่รู้ความหมาย วันนี้เราจึงจะพามารู้จักกับ Gang Sign ของกลุ่มต่าง ๆ เหล่านี้ในประเทศไทยว่าเป็นอย่างไร...

Thaitanium

Thaitanium (ไทเทเนี่ยม) เป็น Gang Sign สุดคลาสสิกที่เรา ๆ เข้ามาในวงการนี้ต้องรู้จักกันเป็นแน่สำหรับกลุ่มรุ่นใหญ่นี้ นั่นคือการยกเยี่ยมขึ้นมา 2 มือ แล้วต่อกันเป็นตัว T


SouthSide Phuket

SouthSide Phuket (เซาท์ไซด์ ภูเก็ต) เป็นกลุ่มแร็พภูเก็ตที่คลาสสิกตามขึ้นมาจาก Thaitanium อีกหนึ่งกลุ่มเลยสำหรับ Southside Phuket โดยเป็นสัญลักษณ์ของตัว S ด้วยมือทั้ง 2 ข้างไขว้กัน


DMT

DMT (เด็กเมืองทอง) สัญลักษณ์นี้ Throw โดย Joker DMT ศิลปิน-แร็พแข้งทองจากเมืองทอง ที่ยกมือขึ้นมาหนึ่งข้างแล้วหักนิ้วนาง และโป้งออก


EZG

EZG หรือ EZANZONE (อีสานโซน) Throw โดย Freefa สมาชิก EZG เป็นกลุ่มแร็พรุ่นใหม่ในเขตอีสาน ที่โชว์สัญลักษณ์ด้วยการยกมือขึ้นมาและหักนิ้วกลางและโป้งออก


EBK

EBK หรือ Everybody Killer (เอเวอร์รี่บอดี้ คิลเลอร์) เป็นกลุ่มแร็พรุ่นใหม่สายเดือดของไทยที่โดดเด่นในเรื่องแนวเพลง Bronx Drill และ Bay Area ซึ่งภาพนี้ Throw โดย 514 Ncine


ZAVIA MUSIC

ZAVIA MUSIC (ซาเวียร์ มิวสิค) เป็นกลุ่มแร็พใหม่ที่เกิดจากการรวมตัวของหลาย ๆ กลุ่มหลาย ๆ เจน อย่าง Janxfe, Rahboy, Bangfit, Bigroll และอีกเพียบดังในภาพ โดยการแสดงออก Gang Sign จะใช้ตัวอักษร Z เป็นแบบด้วยมือ 2 มือ


DIEOUT

DIEOUT (ดายเอาท์) เป็นกลุ่มแร็พรุ่นใหม่ที่ทำเพลงมานานมาก ๆ และกลมเกลียวกันสุด ๆ ผลงานคุณภาพจัด ๆ ไม่ว่าจะเป็น Saran, Z9, P6ick, 1st และหลาย ๆ คน โดยการแสดงออก Gang Sign จะใช้ตัวอักษร D เป็นแบบด้วยมือทั้ง 2 ข้าง


TWG

TWG เป็นกลุ่มแร็พจากฝั่งพระนครที่แจ้งเกิด และมาแรงสุด ๆ ในปีนี้ที่นำโดย 4Bang ดูโอ้ 4MILL ของ 1MILL จาก Bannokgoons โดยแสดงออก Gang Sign ที่น่าจะยากมาก ๆ เลยแกะเอาตามคลิปแล้วกันเพื่อน ๆ ฮ่า ๆ 


© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,082 ครั้ง