LIL NORTH แรป YOUNG HUSTLER หนึ่งแรปเปอร์ที่เริ่มมาจากรักใน HIPHOP เท่านั้น คนทำงานอย่างจริงจัง

News / 20 ม.ค. 2023 | 18:03

YOUNG HUSTLER (n.) คือ ชื่อที่ใช้เรียกแทนแรปเปอร์ที่ขยัน ทุ่มเท หรือค่อนข้างเอาเป็นเอาตายกับผลงานเพลง ที่ไม่ใช่ว่าทำแค่เพลง แต่เป็นการทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ทำเพลง ไมว่าจะทำงานหาเงินเพื่อแลกกับการได้สร้างผลงานออกมา การหลีกเลี่ยงความจำเป็นต่าง ๆ ในชีวิตเพื่อให้ได้ทำเพลง (ไม่ใช่ทุกอย่าง) นั่นแหละคือ YOUNG HUSTLER ในฉบับของเรา

LIL NORTH แรปเปอร์วัย 23 ปี ที่เกิดวันที่ 25 เม.ย. 2542 ณ จังหวัดขอนแก่น แต่ไปโตที่จังหวัดอุดรธานี และมีสังกัดอยู่ที่ A2D แก๊ง ที่มีต้นกำเนิดกับวงการ HipHop มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จากการเสพผลงานของ EMINEM และ EAZY-E มาโดยตลอดและใช้ชีวิตในวัยเด็กอย่างมีความสุข

EMINEM และ EAZY-E

จนเกิดปัญหาในชีวิต พลิกไปอีกด้านที่ต้องผ่านการออกจากโรงเรียนในวัยเพียง 16 ปี (ม.4) ที่ไม่เผยสาเหตุ แต่ก็ได้โอกาสมาสังเกตวงการใน RAP IS NOW จนรู้สึกอยากจะโชว์พาวหลังลองฝึกแรป แต่ด้วยเงินในกระเป๋ามันยังแคบอยู่ เลยต้องออกไปหาดูงานที่ถนัด อย่าง อาชีพเทรนเนอร์ ฟรีแลนซ์ และทำงานพาร์ทไทม์ร้านอาหาร



ภาพการเป็นอาชีพเทรนเนอร์ที่ 1



ภาพการเป็นอาชีพเทรนเนอร์ที่ 2

แต่ด้วยความที่ชีวิตมันไม่ได้จะหยุดอยู่แค่นี้ เขาจึงลองค้นหาตัวเองเพิ่ม จนไปเจอเข้ากับ DJ BLACK DIAMOND ณ ผับแห่งหนึ่ง ซึ่งพี่แก (DJ BLACK DIAMOND) เห็นถึงความสนใจในเรื่องแรปของ LIL NORTH จึงชักชวนให้ไปร่วมทำเพลง และแนะนำให้รู้จักกับ LIL ICE ก่อนจะชวนไปร่วมทำเพลงกันโดยให้เวลาเตรียมตัวเพียง 1 เดือน



ภาพของ Xzitroller , LIL ICE และ LIL NORTH

แต่เขาก็ต้องย้ำเตือนตัวเองเสมอว่าเขายังแรปไม่ตรงจังหวะ จึงต้องเป็นภาระให้กับ Xzitroller เพื่อนที่คอยให้คำปรึกษาเขาในเรื่องนี้ และได้มีโอกาสรู้จักกับ Munospunh หรือชื่อเดิม SIXTEEN โปรดิวเซอร์คนปัจจุบันในเวลาต่อมา



ภาพ LIL NORTH และ Munospunh

จนสามารถแรปได้ตรงจังหวะและมีประสิทธิภาพมากขึ้น จนมีหน้าไปเจอกับ DJ BLACK DIAMOND และ LIL ICE ได้



ภาพของ Xzitroller , LIL NORTH และ LIL ICE อยู่ในสตูดิโอด้วยกัน

จนทุกอย่างเริ่มลงตัวและจริงจัง ความรับผิดชอบก็ต้องมากขึ้น จึงตัดสินใจเดินหน้าหางานทำเพื่อมุ่งซื้ออุปกรณ์ที่มีคุณภาพมาสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยการผันตัวไปเป็นเชฟบ้าง ควบคู่กับการฝึกแรปไป



ภาพของ LIL NORTH ประกอบอาชีพเชฟ

จนลาออกมาหลังทำงานเป็นเชฟได้ราว ๆ 1 ปี เพื่อมาทำธุรกิจส่วนตัว และได้มีเวลาสร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น



LIL NORTH

LIL NORTH


LIL NORTH - Oh Ho!! (official mv ) | ผลงานล่าสุดของ LIL NORTH

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,189 ครั้ง