1MILL แม้รับอิทธิพลมาจากนอก แต่ขอบอกว่าไม่ได้ลอกนะ ตอบคอมเมนต์ หลังผู้ฟังตั้งคำถาม

News / 5 ก.พ. 2023 | 22:43

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2566 | 1MILL โพสต์ภาพที่มีผู้ฟังผลงานเพลงของเขาท่านหนึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงผลงานเพลงของเขาด้วยความสงสัยว่า

ที่มาของข่าว Pt.1

" ถามแล้วตอบด้วยความสัจจริงได้ไหมอ่ะคะ ว่าน้องคิดบีท ครีเอทเมโลดี้ทำนองขึ้นมาเอง หรือแม้แต่คำพูด ว่าน้องไม่ได้ก้อป ศิลปินตปท.มา เพราะถ้าลบๆเลยเหมือนมันคือการremixพาท ดนตรีแล้วมาใส่แค่เนื้อไทย แล้วหารายได้ในช่องทางตัวเองเลย อ่ะ ช่วยตอบได้ไหมอ่ะคะ #จากใจคนฟังอีกหลายแสนคนที่เสพ งานเมืองนอก "

ซึ่งหลังจากที่ 1MILL ได้เห็นถึงข้อความนี้แล้ว ด้วยความที่มันเคยมีประเด็นอยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับผลงานระหว่างไทยและต่างประเทศมีความเหมือนกัน หรือ คล้ายกัน เขาเองก็ได้ตอบกลับพร้อมกับชี้แจงให้แฟน ๆ ได้ทราบร่วมกันเพื่อไขข้อสงสัยว่าจริง ๆ แล้วเขานั้นเป็นคนเสนอ Idea เรื่อง Melody และทำนอง ให้กับศิลปิน Producer เอง ซึ่งแน่นอนว่าก็มีทั้ง Producer ไทยและต่างประเทศ ซึ่งถ้าผลงานไหนมันไปเหมือนกับผลงานเพลงแรปต่างประเทศอันนี้เขาก็ไม่ได้ตั้งใจ หรือ ระวังในส่วนนั้น เพราะเรา ๆ ต่างรู้ดีว่า 1MILL เองก็เป็นแรปเปอร์ที่เสพผลงานจากต่างประเทศเช่นเดียวกัน ดังข้อความที่เล่าด้านล่างนี้

ที่มาของข่าว Pt.2

ว่า " อย่างเรื่องบีทนะครับ ผมมีเพื่อนพี่น้องที่เป็น Producer ทำบีท ไม่ว่าจะคนไทยหรือจะต่างประเทศครับ และเรื่อง Melody และทำนองผมเป็นคนคิดขึ้นมาเอง เป็น idea ของผมที่ผมเสนอไปกับ Producer เองครับ
เข้าใจนะครับ ว่าSound มันอาจจะเหมือนเพลงแร็พสักเพลงในต่างประเทศ แต่ผมยอมรับมาตลอดว่า Style เพลงของผม ได้รับอิทธิพลมาจากต่างประเทศ 100% แน่นอน ผมเสพเพลงฮิปฮอปมาตั้งแต่ผม 10 ขวบ คนที่ติดตามผมมาตลอดจะรู้ว่าผมทำมาหลายสไตล์ ทำมาตั้งแต่ค่าตัวแค่ 5,000 บาทเองคับ
คนรอบตัวผมไม่ว่า พี่น้อง พ่อแม่ เขารู้ว่าผมเคยเจออะไรมาก่อน ผมมีภาระที่ต้องแบกรับ ผมไม่ได้จบการศึกษาเหมือนคนอื่น ผมจากบ้านมาไกลกว่า 800 กม. เพื่อมาตามหาความฝันที่กรุงเทพและไม่ว่าเรื่องเพลงผมก็ควักเงินออกมาจากกระเป๋าของผมเองเพื่อมาลงทุนสุดกำลังคนเดียวแบบไม่รู้เลยว่าเราจะได้อะไรกลับมาจากมันบ้าง ผมบอกไว้แล้วครับว่าผมไม่จำเป็นต้องไปบอกชาวบ้านว่าผมเคยทำอะไรในอดีตบ้าง แต่เนื้อเพลงของผมมันมาจากชีวิตจริงของผม เรื่องที่เล่ามันคือ Moment ในชีวิตของผมที่แม้แต่บางคนก็ไม่เคยได้สัมผัส เนื้อเพลงมันจะบอกนิสัย สันดานของตัวศิลปินเองครับ ผมก็เคยผ่านช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิตเหมือนทุกคนนั้นแหละคับ ผมก็เคยไม่มีเงิน ไม่มีรายได้ ไม่มี income ทำเพลงมาตั้งหลายปี ปีนี้ผมจะอายุ 21 แล้ว ผมเลี้ยงครอบครัวและหาเลี้ยงตัวเองได้แล้ว เพราะฉนั้นฝากไปบอกเจ้าของเม้นด้วยครับว่าผมตอบเขาไปแล้ว #painkiller2 "


นี่ก็เป็นข้อความที่ 1MILL แจงถึงความคิดเห็นที่ผู้ฟังท่านหนึ่งเข้ามาถามเขา และก็ยังฝากให้ ๆ ฝากไปถึงผู้ฟังรายนี้ด้วย ว่าเขานั้นตอบแล้ว

ที่มาของข่าว : instagram.com/p/CoST...

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,187 ครั้ง