14 RAPPER มาแรงและผลงานน่าสนใจในตอนนี้ ของประเทศไทย

News / 21 ก.พ. 2023 | 15:00

ในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่เพจเกิด) เราได้ติดตามศิลปินไทยทั้งประเทศไม่ว่าจะมีชื่อเสียงหรือเป็นที่รู้จักเฉพาะกลุ่ม เพื่อค้นหาข่าวต่าง ๆ มานำเสนอให้แฟน ๆ ได้รับรู้การเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเพื่อความบันเทิง ดราม่า หรือผลงานเพลงก็ตาม ด้วยประสบการณ์และความเป็นคนธรรมดาที่หลงใหลในความเป็นศิลปิน บวกกับสถิติที่ผ่านมาจากความสนใจของแฟน ๆ ที่มีต่อศิลปินจึงบอกได้ว่า ณ เวลานี้ 14 คนนี้ คือศิลปินไทยที่มาแรงในตอนนี้ ซึ่งความมาแรงนี้ก็ไม่ได้หมายถึงว่าผลงานจะ Hit หรือ Hot เสมอไปในทุก ๆ คน แต่เขามีผลงานที่น่าสนใจควรค่าแก่การติดตามจริง ๆ โดยกลุ่มแรปเปอร์ หรือ ศิลปิน ทั้ง 14 คนนี้เรียกได้ว่าเป็นศิลปิน Underground ทั้งหมดที่มาจากแก๊ง ภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย ไม่ว่าจะสาย DRILL , R&B , TRAP และ RAGE ทั้งหมดอยู่ภายในตัวคนใดคนหนึ่งใน 14 คนนี้

1 | 4BANG




4BANG

4BANG เป็นศิลปินไทยอายุ 21 ปี แนว TRAP จาก TWG แห่งพระนคร,กรุงเทพมหานคร ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในตอนนี้หลังจากผลงานแจ้งเกิด "chew (เคี้ยว)" ที่ปล่อยพร้อม Music Video เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2564 | และเป็นที่สนใจของแฟน ๆ และ 1MILL จนได้รับการติดต่อ ร่วมงานกันในเวลาต่อมาถึงปัจจุบัน ล่าสุดก็เพิ่งมีอัลบั้มไปที่ระเบิดชื่อเสียง พร้อมให้ฟังได้แล้วตอนนี้อย่าง "REAL GETTO BOYZ"


4BANG - K.O.D (Offical Music Vdieo) | อัลบั้ม "REAL GETTO BOYZ"

2 | YUNGTARR




YUNGTARR

YUNGTARR เป็นศิลปินไทยจากจังหวัดกระบี่ อายุ 16 ปี จากกลุ่ม Litty Club แนว PLUGGNB หรือที่รู้จักกันในวงการว่าเป็นศิลปินแห่ง SoundCloud ซึ่งนับว่าเป็นศิลปินที่มาแรง และมีชื่อเสียงสุด ๆ ทั้งยังทรงอิทธิพลในกลุ่มผู้ฟังรุ่นใหม่ทั้ง ๆ ที่อายุยังน้อย แต่ก็ประสบความสำเร็จ มีฐานผู้ฟังจำนวนมาก ด้วยหลักการทำงานของเขาจะไม่เหมือนศิลปินไทยทั่วไป นั่นคือการเคลื่อนไหวเรื่องผลงานของเขานั้นจะมาจาก SoundCloud ก่อนเสมอ


YUNGTARR - Day Dream (Official Music Video) | ซิงเกิ้ลล่าสุด

3 | PERCY




PERCY

PERCY หรือชื่อเดิมที่รู้จัก Tory James เป็นศิลปินไทย ชื่อดังสาย Pluggnb จาก SoundCloud ที่มาแรงเช่นกันในตอนนี้จากผลงานแจ้งเกิดหลาย ๆ ผลงานตั้งแต่ "BIG BANK ROLLS" ที่ร่วมกับ YUNGTARR เรื่อยมาจน "Sex and Float" ร่วม NAPHAT ที่มียอดฟังหลาย ๆ แพลตฟอร์มรวมกันกว่า 3 ล้านครั้ง จนล่าสุด "Treasure" ร่วมกับ YUNGTARR


Percy -Treasure W/ Yungtarr (Official Visualizer) | ซิงเกิ้ลล่าสุด

4 | NAPHAT




NAPHAT

NAPHAT เป็นศิลปินไทยชื่อดังจาก SoundCloud แนว Pluggnb เช่นกัน ซึ่งเราเองก็ไม่มีข้อมูลอะไรจากพี่แกมาก ฮ่า ๆ เพราะเข้าถึงยากจริง ๆ แรปเปอร์เทสดีจาก SoundCloud เนี่ย แต่เท่าที่การันตีได้คือ ผลงานไหนมีชื่อ "NAPHAT" ผลงานนั้นคือสุด ๆ


Way Too Hi

5 | APEFREDDA




APEFREDDA

APEFREDDA ศิลปินไทยจากภูเก็ต ผู้มีสไตล์ และทักษะในการพูดภาษาอังกฤษ เป็นอาวุธเฉพาะ ด้วยการมีประสบการณ์ในการทำเพลงมานานกว่า 1 ปี (อ้างอิงจากผลงานแรกที่ปล่อยในช่อง) ทำให้เขามีฝีมือที่น่าสนใจและน่าจับตามองสุด ๆ ในตอนนี้ ทั้งยังถูกมองเห็นความสามารถโดย 1MILL เอง


ApeFredda - Vibe with me [Remix] (Official Music Video)

6 | JANXFE




JANXFE

JANXFE แรปเปอร์ไทยสาย DRILL จากฝั่งใต้ สุราษฎร์ธานี แห่ง BLUEMOBB แก๊ง หนึ่งศิลปินที่มาแรงสุด ๆ ในตอนนี้ทั้งยังมีเนื้อหาที่ดุดัน เร้าอารมณ์สุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฟที่จุดแรงขับเคลื่อนแนว DRILL ของไทยในตอนนี้


JANXFE - " Ski mask " FT. BANGFIT (OFFICIAL MV) PROD : TRECI

7 | JAY FGZ




JAY FGZ

JAY FGZ แรปเปอร์ไทยจาก EBK สาย JERSEY,DRILL มาแรงขวัญใจแฟน ๆ ในตอนนี้ ที่มีผลงานแจ้งเกิดเมื่อ 12 ก.ค. 2565 ในชื่อ "EBK FGz Cypher" ที่ยกระดับบันทึกประวัติผลงานเพลงที่มี 10 กว่าคนในผลงานเดียว ทั้งยังคุณภาพอยู่ในทุกคนอีกด้วย และเป็นศิลปินที่ให้ความสม่ำเสมอในการปล่อยผลงานเพลง


Jay FGz - Die Hat (Music Video) | ผลงานล่าสุด

8 | KMA JOZIM




KMA JOZIM

KMA JOZIM ศิลปินจากฝั่งใต้ สุไหงโก-ลก,นราธิวาส ผู้ที่มีผลงานแนว DRILL ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยสไตล์ที่ดิบเถื่อนและดุดัน ทำให้ในหลาย ๆ ผลงานของเขามีความน่าสนใจ ครองใจแฟ น ๆ สุด ๆ แม้จะยังไม่มีชื่อเสียงในเรื่องผลงานเพลงมากนัก แต่ก็น่าจับตามองสุด ๆ


PBK - KMA JOZIM (prodby Jetlaggod)

9 | SEXSKI




SEXSKI

SEXSKI แรปเปอร์วัย 18 ปี หน้าใหม่ของวงการที่เพิ่งปล่อยผลงาน Debut ไปเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่สามารถครองใจคนฟังในแนว TRAP ชื่อ "DEK SWAG" ไปเกือบ 6 พันครั้งแล้วซึ่งมันสูงกว่าจำนวนผู้ติดตามของเขาถึง 10 เท่า ด้วยสไตล์ที่แปลกใหม่และแตกต่าง จึงเป็นหนึ่งคนที่มาแรงและแฟน ๆ ติดตามสุด ๆ


Sexski - Dek swag (Prod. By Sneakin )

10 | CHXID




CHXID

CHXID เป็นศิลปินที่มีผลงานโดดเด่นในแพลตฟอร์ม SoundCloud ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในการสร้างสรรค์ผลงานที่มาแรงและเป็น Viral สุด ๆ กับการ Create เนื้อหาในเพลงที่พร้อมจะเป็น Content ให้ได้เล่นเสมอ ซึ่งล่าสุดเป็น Viral มาแล้วกับ "เป็นแค่เพื่อน อย่าเรื้อนสุดหล่อ" ในท่อน "เพลงนี้เอาไว้ฟัง ตอนพ่อมึงตาย" เรียกได้ว่ามาแรงสุด ๆ


CHXID! - เป็นแค่เพื่อน อย่าเรื้อนสุดหล่อ ft. EP! & NATSY B (Prod.fwthis1will + lukeveretti)

11 | MEGA PERK




MEGA PERK

MEGA PERK แรปเปอร์จาก หัวหิน หนึ่งศิลปินที่มีโฟลวอันไหลลื่นไม่มีสะดุดเป็นจุดเด่นในแนว TRAP และไรม์อันคมกริบ ที่มีผลงานแจ้งเกิดคือ "Where u go" ที่ถูกการันตีความเดือดโดย 1MILL มาแล้ว


Mega Perk - Cash only

12 | GAIGER




GAIGER

GAIGER แรปเปอร์แนว TRAP มาแรงสุด ๆ จาก สารภี,เชียงใหม่ แห่ง PMG แก๊ง ผู้ที่มีฐานผู้ฟังที่มั่นคง ไม่ว่าจะปล่อยออกมากี่ผลงานเพลง เพลงของเขาก็ไม่แผ่วเลย ทั้งยังคุณภาพในทุก ๆ ผลงานและคงโฟลวที่เป็นลักษณ์เฉพาะแม้จะเป็นฉบับ Audio แทบทุกผลงานเพลง แต่ยอดฟังนี่คือไม่ตกเลย และเร็ว ๆ นี้ก็กำลังจะมี Big MV ให้ได้ชมกันอีกด้วย


GAIGER - โคตรจะอลเวง

13 | TH4NYA




TH4NYA

TH4NYA ศิลปินจากระยอง แห่ง FAKECREW แก๊ง ที่ไฟแรง และกำลังมาในตอนนี้ ซึ่งเขาเป็นศิลปินที่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากมาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นอุปสรรคในเรื่องผลงานของเขา ซึ่งผลงานของเขานั้นมีความน่าสนใจตรงที่ว่า ทุกอย่างที่เล่าล้วนแล้วแต่ออกมาจากความรู้สึกที่เจ็บ ชีวิตจริงที่ปวด


TH4NYA - ขอโทษนะเพื่อน | ผลงานล่าสุดของเขา (ช่องเพิ่งโดนสแปม)

14 | BLUEKID!




BLUEKID!

BLUEKID! แรปเปอร์แนว RAGE,PLUGGNB จาก DSG ที่นับว่าเป็นแรปเปอร์ไทยที่มีพัฒนาการที่ดีและเร็ว หลังจากเริ่มทำผลงานเพลงมาได้เพียง 2 ปีเท่านั้น แต่สามารถก้าวกระโดดอัพระดับคุณภาพขึ้นมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเขามีผลงานที่น่าสนใจและน่าจับตามองในปี 2023 สุด ๆ


BLuEkid! - gone (official audio)



ชี้แจง : การนำเสนอครั้งนี้เป็นการนำเสนอศิลปินที่มาแรงและน่าสนใจของไทยในตอนนี้ ซึ่งทางเราได้คัดออกมาจาก 900 คนที่เราติดตามจาก Instagram ถ้าเพื่อน ๆ มีข้อสงสัยว่าเอ๊... ทำไมคนนี้ถึงไม่มีชื่อ หรือยังไง

▶อันดับแรกสามารถเช็คได้ที่ตรงคนที่เราติดตามก่อนว่าเราได้ติดตามเขาหรือไม่ ถ้าหากไม่ได้ติดตาม อาจจะเป็นเพราะเราไม่รู้จักเขาหรือตกหล่นไม่ได้ติดตาม อาจจะแนะนำให้เราติดตามก็เป็นไปได้

▶ถ้าหากเราติดตามแล้ว แต่ยังไม่มีชื่อ นั่นอาจจะมาจากปัจจัยที่ว่าเขามีชื่อเสียงอยู่แล้ว ไม่ค่อยปล่อยเพลงอย่างสม่ำเสมอ ทุกอย่างมันลงตัว มันคงที่ มันมั่นคง คงเส้นคงวา ไม่ได้มาแรงจนถึงขั้นโดดเด่น และได้รับการอัพเดทอยู่เป็นประจำ

▶อันสุดท้ายอันนี้งี่เง่าสุด ๆ เซ้นส์แอดมิน ฮ่า ๆ เห้ย ! บางคน เซ้นส์มันบอกมาว่าคนนี้ควรค่าแก่ความสนใจจริง ๆ นะ

ส่วนอะไรที่ผิดพลาดประการใด ขออภัย และขอโอกาสในการนำเสนอครั้งต่อไปมา ณ ที่นี้ด้วย... จาก ผู้ดูแล YXDDARK

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,127 ครั้ง