TUNECORE เปิดตัวระบบ SPLITS บริการแบ่งค่าลิขสิทธิ์ตามสัดส่วน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการร่วมมือระหว่างศิลปินผู้สร้างเสียงเพลงได้ดียิ่งขึ้น

News / 4 มี.ค. 2023 | 19:24

TUNECORE แนะนำบริการแบ่งค่าลิขสิทธิ์ตามสัดส่วน (SPLITS) เพื่อเติมพลังความร่วมมือให้กับศิลปินที่ปล่อยเพลงด้วยตัวเอง

ด้วยการเปิดตัว Splits ทำให้ TuneCore สามารถให้บริการและสนับสนุนศิลปินที่ครบวงจรที่สุด รวมทั้งมีแผนกำหนดราคาการจำหน่ายเพลงในราคาที่เหมาะสมที่สุด สำหรับศิลปินที่จัดจำหน่ายบทเพลงด้วยตนเองทั่วโลก

ภาพประกอบที่ 1

28 กุมภาพันธ์ 2566 – TuneCore ผู้นำการจัดจำหน่ายเพลงสำหรับศิลปิน แบบ DIY ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Believe บริษัทเพลงดิจิตัลชั้นนำของโลก ได้เปิดบริการใหม่ล่าสุดในการแชร์ส่วนแบ่งจากค่าลิขสิทธิ์ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้ TuneCore สามารถให้บริการศิลปินที่ปล่อยเพลงเองและอำนวยความสะดวกให้กับการร่วมมือระหว่างศิลปินผู้สร้างเสียงเพลงได้ดียิ่งขึ้น

อันเดรย์ กลีสัน ประธานกรรมการบริหาร TuneCore แสดงความเห็นว่า “เป้าหมายของเราที่ TuneCore คือการทำให้ชีวิตของศิลปินทุกคนง่ายขึ้น พวกเขาจะได้มีสมาธิและสามารถทุ่มเทเวลาไปกับการทำเพลง เป็นเวลานานมากแล้วที่กลุ่มศิลปินที่ปล่อยเพลงเองต้องพยายามหาหนทางในการรักษาระดับการสร้างงานศิลปะของพวกเขาในทุกๆ ช่วงของการเติบโตในสายอาชีพนี้ การนำเสนอ Splits จะช่วยให้ศิลปิน TuneCore สามารถใช้เวลาน้อยลงในการทำบัญชีและมีเวลามากขึ้นในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่เยี่ยมยอด”

ต่อไปนี้ ศิลปินที่ใช้บริการ TuneCore สามารถแบ่งค่าลิขสิทธิ์จากรายได้จากการสตรีมมิ่งและดาวน์โหลดระหว่างผู้ร่วมงานทั้งหมดสำหรับแทร็กหรืออัลบั้มที่ทำร่วมกัน ศิลปิน TuneCore ที่เป็นสมาชิกแผนปล่อยเพลงแบบไม่จำกัดแบบชำระค่าธรรมเนียมจะมีสิทธิ์ใช้ Splits โดยอัตโนมัติ ขณะผู้ที่ใช้แผน New Artist ฟรี สามารถเข้าใช้ Splits ได้ในราคาเพียง $7.99 ต่อปี ด้วยการเพิ่ม Splits Collaborator เข้าไป ทั้งหมดนี้ไม่มีค่าคอมมิชชั่นที่จะต้องจ่ายให้กับ TuneCore จากรายได้จากการสตรีมมิ่งและดาวน์โหลด



ภาพประกอบที่ 2

พะพูช (Papoose ) หัวหน้าฝ่ายศิลปินฮิปฮอปของ TuneCore แสดงความเห็นว่า “ในฐานะศิลปิน การร่วมมือกับศิลปินคนอื่นๆ เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะสามารถช่วยดึงเอาความคิดสร้างสรรค์ทั้งหมดของพวกเราออกมาได้ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้เราสามารถโปรโมตข้ามช่องทางการตลาดและเข้าถึงผู้ชมของศิลปินคนอื่นๆ ได้ด้วย สำหรับศิลปินอิสระ การทำงานร่วมกันอาจสร้างความยุ่งยากให้ในแง่ของธุรกิจ อย่างการจัดระบบการจ่ายเงินรายเดือนเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนได้รับส่วนแบ่งที่ยุติธรรม แอพพลิเคชั่น Splits ของ TuneCore ช่วยให้เราสามารถกำหนดเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์สำหรับศิลปินแต่ละคนที่ช่วยทำแทร็กเพลงนั้น โดยมี TuneCore ดำเนินการเรื่องการจ่ายเงิน นี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า TuneCore ให้ความสำคัญกับศิลปินเป็นอันดับแรก ทำให้เราสามารถโฟกัสไปที่การทำเพลงร่วมกันได้ง่ายขึ้น”

ด้วยแอพพลิเคชั่น Splits TuneCore ยังเสนอวิธีการในการอำนวยความสะดวกให้กับศิลปินนักแต่งเพลงที่คำนึงถึงค่าใช้จ่ายสำหรับการทำงานร่วมกัน โดยช่วยให้พวกเขาสามารถเสนอส่วนแบ่งรายได้จากการสตรีมมิ่งและดาวน์โหลดให้กับศิลปินหลักแทนการจ่ายค่าธรรมเนียมล่วงหน้าได้ เป็นการช่วยลดอุปสรรคด้านค่าใช้จ่ายที่อาจปิดกั้นการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

เมื่อลงทะเบียนใช้ Splits สำหรับ แทร็กหรืออัลบั้มแล้ว TuneCore จะจ่ายเงินโดยอัตโนมัติให้กับผู้ร่วมงาน รวมทั้งแจกแจงรายละเอียดของการจ่ายเงินทั้งหมด ศิลปินจะสามารถใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น แก้ไขสัดส่วนการแบ่งได้ตลอดเวลา เพิ่มหรือลบผู้ร่วมงาน และอัปเดตเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่ง ซึ่งจะเป็นการลดภาระในการทำบัญชีสำหรับผู้ร่วมงานทั้งหมดในการทำแทร็กเพลงนั้นๆ ทำให้ศิลปินสามารถทุ่มเทให้กับการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างงานศิลปะและแสดงออกผ่านเสียงเพลงได้มากขึ้น


TuneCore Splits Mean Tweets: TH | วิดีโอเกี่ยวกับ SPLITS

เกี่ยวกับ Believe:

Believe เป็นหนึ่งในบริษัทเพลงดิจิทัลชั้นนำของโลก ภารกิจของ Believe คือการพัฒนาศิลปินท้องถิ่นและค่ายเพลงใน “ระบบนิเวศดิจิทัล” โดยจัดหาโซลูชันที่พวกเขาต้องการเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ฟังในแต่ละช่วงของอาชีพและการเติบโตในสายงาน ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีดิจิทัลของ Believe ทั่วโลกใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับโลกของกลุ่มในการให้คำแนะนำแก่ศิลปินและค่ายเพลง เผยแพร่และโปรโมตเพลงของพวกเขา พนักงาน 1,610 คนของ Believe ในกว่า 50 ประเทศมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนศิลปินและค่ายเพลงท้องถิ่นด้วยความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลที่ไม่เหมือนใคร ด้วยความเคารพ ความยุติธรรม และความโปร่งใส Believe นำเสนอโซลูชั่นที่หลากหลายผ่านพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ ได้แก่ TuneCore, Nuclear Blast, Naïve, Groove Attack และ AllPoints Believe อยู่ในกลุ่ม A ของตลาดในความควบคุมของ Euronext Paris (Ticker: BLV, ISIN: FR0014003FE9) www.believe.com

เกี่ยวกับ TuneCore:

TuneCore เป็นบริษัทพัฒนาศิลปินเพลงชั้นนำโดยเฉพาะศิลปินที่เผยแพร่บทเพลงด้วยตนเองเพื่อสร้างฐานผู้ฟังและพัฒนาวิชาชีพให้กับศิลปินที่เข้ามาเป็นสมาชิก ด้วยเทคโนโลยีและบริการด้านการจัดจำหน่าย การจัดการสื่อสิ่งพิมพ์ และบริการส่งเสริมการขายต่างๆ บริการ TuneCore Music Distribution ช่วยให้ศิลปิน ค่ายเพลง และผู้จัดการขายเพลงผ่าน Spotify, Apple Music, Amazon Music, Deezer, TikTok, Tencent และร้านค้าดาวน์โหลดและสตรีมมิ่งกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยยังคงรักษาสิทธิ์และรายได้จากการขายได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์สำหรับการเก็บค่าธรรมเนียมการบริการรายปีที่ค่อนข้างต่ำ TuneCore Music Publishing Administration ช่วยเหลือนักแต่งเพลงด้วยการบริหารจัดการผลงานเพลงของพวกเขาด้วยการออกใบอนุญาต การลงทะเบียน การเก็บค่าลิขสิทธิ์ทั่วโลก และโอกาสในการเผยแพร่บทเพลงในภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ โฆษณา วิดีโอเกม และอื่นๆ พอร์ทัล TuneCore Artist Services มีชุดเครื่องมือและบริการที่ช่วยให้ศิลปินสามารถโปรโมต ผลงาน เชื่อมต่อกับแฟนเพลง และทำให้เพลงของพวกเขาแพร่กระจายไปมากที่สุด TuneCore ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Believe มีสำนักงานใหญ่ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก โดยมีสำนักงานในลอสแองเจลิส แนชวิลล์ และแอตแลนตา ดำเนินงานทั่วโลกผ่านทีมงานท้องถิ่นในสหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ อิตาลี บราซิล เม็กซิโก ไนจีเรีย แอฟริกาใต้ อินเดีย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ครอบคลุมทั้ง 5 ทวีป www.tunecore.com

© YXDDARK. All Rights Reserved.

จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ : 219,178 ครั้ง